Image

หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต (สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย)(หลักสูตรใหม่ พุทธศักราช 2562) (ค.ม. 2 ปี)

ปรัชญา (Philosophy)
  ✿ หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิตสาขาการศึกษาปฐมวัยเป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตมหาบัณฑิตที่มีความรอบรู้ทั้งภาคทฤษฎี การปฏิบัติทางด้านการศึกษาปฐมวัยและมีมาตรฐานทางวิชาการ วิชาชีพที่เป็นสากล มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการสร้างและประยุกต์ใช้ความรู้ใหม่เพื่อการพัฒนางานและสังคมโดยเชื่อมโยงภูมิปัญญาไทยกับศาสตร์สากลบนพื้นฐานคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ
วิสัยทัศน์ (Vision)
  ✿ คณะครุศาสตร์ เป็นต้นแบบการผลิตและพัฒนาครูคุณภาพ ได้รับการยอมรับจากสังคมอย่างยั่งยืน
  ✿ Faculty of Education for Teacher-Profession producing and developing through social acceptance under sustainability.
ปณิธาน (Resolution)
  ✿ ความรู้คู่คุณธรรม
  ✿ Knowledge with Morality
พันธกิจ (Mission)
     1. ผลิตและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพทางวิชาชีพ ตามความต้องการของท้องถิ่นและประเทศชาติ
     2. วิจัย บริการวิชาการ และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมเพื่อสร้างองค์ความรู้และพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ให้มีคุณภาพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ
     3. สร้างเครือข่ายและพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โดยมีส่วนร่วมกับท้องถิ่นและสถานศึกษาที่ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต
     4. พัฒนาระบบการบริหารจัดการให้มีคุณภาพโดยยึดหลักธรรมาภิบาล
_____________________________________________________________________________________________________________
     A. Producing and developing teachers and personnel on education are have qualities on professionals to the demand of locals and the Nation.
     B. There are operating of research, academic services, preserve art and culture to create knowledge and innovative learning development in the 21st century and there have quality derived from the Economic Sufficiency Philosophy of King Rama IX.
     C. Create professional learning connection and resources development to upgrade educational quality through there are participating with the local and educational institutions to supporting life long education.
     D. Administration system development has had quality by adhering to the principles of good governance.
วัตถุประสงค์ (Subjectives)
     1.  มีความรู้ความสามารถระดับสูงทั้งภาคทฤษฎีและการปฏิบัติด้านการศึกษาปฐมวัย
     2. มีความสามารถในการสร้างและประยุกต์ใช้องค์ความรู้เกี่ยวกับการศึกษาปฐมวัยที่เป็นศาสตร์สากลเชื่อมโยงกับภูมิปัญญาไทย ในการแก้ปัญหา และพัฒนาด้านการศึกษาปฐมวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
     3. มีความสามารถในการใช้กระบวนการวิจัยในการพัฒนาองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องทางด้านการการศึกษาปฐมวัย โดยนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้อย่างสอดคล้องกับสภาพสังคมวัฒนธรรมไทยและสากล
     4. มีคุณธรรม  จริยธรรม  และจรรยาบรรณวิชาชีพ
_____________________________________________________________________________________________________________
Image
© 2021 ลิขสิทธิ์ของสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ผู้ดูแลเว็บไซต์ อาจารย์ชัชวาลย์ ลิ้มรัชตะกุล Email: tvgalaxy9339@gmail.com